วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2559



บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 6

วันพฤหัสบดี ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2559

 (เวลา 14.30-17.30)


ความรู้ที่ได้รับ
      ก่อนเริ่มการเรียนการสอนอาจารย์ให้บริหารสมองซีกซ้ายและขวากันเช่นเคย  แต่วันนี้แตกต่างจากทุกวัน
เพราะมีท่าบริหารแบบใหม่มา เป็นการได้ยืดเส้นมากขึ้น ได้ออกกำลังมากขึ้น ทำให้นักศึกษาเหนื่อยกันเลย






อาจารย์เต็มที่ทุกท่าเลย





     จากนั้นอาจารย์ให้มาทบทวนการสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะแบบเคลื่อนที่ โดยการใช้สัญญาณเป็นเครื่องเคาะจังหวะ และคำสั่งจากคุณครู 
ตัวอย่าง
-กำหนดข้อตกลงว่า ถ้าคุณครูเคาะ 1 ครั้งให้เด็กๆก้าวไปในทิศทางใดก็ได้ 1 ก้าว
-ถ้าคุณครูเคาะ 2 ครั้ง ให้เด็กๆก้าวไปในทิศทางใดก็ได้ 2 ก้าว
-ถ้าคุณครูเคาะรัวๆให้เด็กเคลื่อนที่ไปรอบๆห้องอย่างอิสระ
-ถ้าคุณครูเคาะ2ครั้งติดกันดังๆ ให้เด็กๆหยุดทันที

   อาจารย์ให้แต่ละกลุ่มซ้อมการเคาะและเคลื่อนไหว แล้วให้แต่ละกลุ่มออกมาสอนเป็นตัวอย่าง



เพื่อนๆแต่ละกลุ่มตั้งใจกันมาก

สอนเสร็จอาจารย์ก็มีตัวอย่างเครื่องเคาะจังหวะ ที่รุ่นพี่ประดิษฐ์ไว้ให้นักศึกษาดู


การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

     ได้รู้เทคนิคในการเคาะจังหวะพาเด็กทำกิจกรรม เราคิดว่าจะเคาะจังหวะได้ง่ายๆแต่พอได้ลองทำแล้ว ไม่ง่ายเลยที่จะเคาะพร้อมพูดให้เด็กเข้าใจเรา 

การประเมินผล
   
ประเมินตนเอง
    
    ดิฉันตั้งใจร่วมกิจกรรม และฟังอาจารย์

ประเมินเพื่อน

    เพื่อนทุกคนตั้งใจร่วมกิจกรรม การบริหารสมอง ตั้งใจเรียนได้ดี

ประเมินอาจารย์
  
     อาจารย์สอนสนุกจะมีวิธีสอนที่ไม่น่าเบื่อ คอยแนะนำเทคนิคการพูดและวิธีการสอน คอยเดินดูและช่วยเหลือ ในส่วนที่ยังไม่ดีก็ให้คำแนะนำ 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น