บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 6
วันพฤหัสบดี ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2559
(เวลา 14.30-17.30)
ความรู้ที่ได้รับ
ก่อนเริ่มการเรียนการสอนอาจารย์ให้บริหารสมองซีกซ้ายและขวากันเช่นเคย แต่วันนี้แตกต่างจากทุกวัน
เพราะมีท่าบริหารแบบใหม่มา เป็นการได้ยืดเส้นมากขึ้น ได้ออกกำลังมากขึ้น ทำให้นักศึกษาเหนื่อยกันเลย
อาจารย์เต็มที่ทุกท่าเลย
จากนั้นอาจารย์ให้มาทบทวนการสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะแบบเคลื่อนที่ โดยการใช้สัญญาณเป็นเครื่องเคาะจังหวะ และคำสั่งจากคุณครู
ตัวอย่าง
-กำหนดข้อตกลงว่า ถ้าคุณครูเคาะ 1 ครั้งให้เด็กๆก้าวไปในทิศทางใดก็ได้ 1 ก้าว
-ถ้าคุณครูเคาะ 2 ครั้ง ให้เด็กๆก้าวไปในทิศทางใดก็ได้ 2 ก้าว
-ถ้าคุณครูเคาะรัวๆให้เด็กเคลื่อนที่ไปรอบๆห้องอย่างอิสระ
-ถ้าคุณครูเคาะ2ครั้งติดกันดังๆ ให้เด็กๆหยุดทันที
อาจารย์ให้แต่ละกลุ่มซ้อมการเคาะและเคลื่อนไหว แล้วให้แต่ละกลุ่มออกมาสอนเป็นตัวอย่าง
เพื่อนๆแต่ละกลุ่มตั้งใจกันมาก
สอนเสร็จอาจารย์ก็มีตัวอย่างเครื่องเคาะจังหวะ ที่รุ่นพี่ประดิษฐ์ไว้ให้นักศึกษาดู
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
ได้รู้เทคนิคในการเคาะจังหวะพาเด็กทำกิจกรรม เราคิดว่าจะเคาะจังหวะได้ง่ายๆแต่พอได้ลองทำแล้ว ไม่ง่ายเลยที่จะเคาะพร้อมพูดให้เด็กเข้าใจเรา
การประเมินผล
ประเมินตนเอง
ดิฉันตั้งใจร่วมกิจกรรม และฟังอาจารย์
ประเมินเพื่อน
เพื่อนทุกคนตั้งใจร่วมกิจกรรม การบริหารสมอง ตั้งใจเรียนได้ดี
ประเมินอาจารย์
อาจารย์สอนสนุกจะมีวิธีสอนที่ไม่น่าเบื่อ คอยแนะนำเทคนิคการพูดและวิธีการสอน คอยเดินดูและช่วยเหลือ ในส่วนที่ยังไม่ดีก็ให้คำแนะนำ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น